02:09, 29/09/2014

Diễu hành hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới

Ngày 29-9, tại Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế đã tổ chức lễ phát động và diễu hành hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới với chủ đề "Hãy kiểm soát bệnh tim mạch và đái tháo đường ngay từ bây giờ".

Ngày 29-9, tại Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế đã tổ chức lễ phát động và diễu hành hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới (ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 9 hàng năm) với chủ đề “Hãy kiểm soát bệnh tim mạch và đái tháo đường ngay từ bây giờ”.

 

Diễu hành hưởng ứng ngày Tim mạch Thế giới năm 2014.


Theo Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có hơn 17 triệu người tử vong do các bệnh lý tim mạch, đến năm 2015 con số này lên 20 triệu người, 80% số người tử vong thuộc các nước nghèo, đang phát triển.


Tại Việt Nam, hiện có khoảng 11 triệu người bị bệnh tăng huyết áp, trong đó có tới gần 6 triệu người không biết mình bị mắc bệnh này, 2,5 triệu người biết mình bị tăng huyết áp nhưng không có biện pháp điều trị hoặc điều trị chưa đúng. Về bệnh đái tháo đường, tỷ lệ mắc ở Việt Nam là 5,8%, trong có có đến 75% người mắc không biết các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.


Tại Khánh Hòa chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường đã được triển khai nhiều năm và đạt được nhiều kết quả. Hàng năm, cơ sở y tế các cấp đã khám cho gần 25.000 người mắc 2 căn bệnh này, trong đó, số bệnh nhân được quản lý là hơn 15.000. Riêng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2009 đến nay đã thực hiện hơn 4.000 ca tim mạch can thiệp.


T.L