11:06, 15/06/2014

Đang xử lý nhà hàng gây ra vụ ngộ độc thực phẩm

Chiều 15-6, bác sĩ Lê Đình Đờn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, Chi cục đang tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Nhà hàng Majestic (TP. Nha Trang) thuộc Công ty Cổ phần Thái Bình Dương.

Chiều 15-6, bác sĩ Lê Đình Đờn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, Chi cục đang tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Nhà hàng Majestic (TP. Nha Trang) thuộc Công ty Cổ phần Thái Bình Dương.

 

Nguyên nhân là vào lúc 18 giờ ngày 7-6, có đoàn khách khoảng 110 người ăn tối tại nhà hàng, đến sáng 8-6, có 8 khách nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, sốt, và được chẩn đoán là bị ngộ độc thực phẩm. Sau 1 ngày điều trị, các bệnh nhân đã được xuất viện.


Ngay khi tiếp nhận thông tin, đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm của Chi cục đã tiến hành các bước điều tra theo quy định của Bộ Y tế; kiểm tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng. Vào thời điểm kiểm tra, nhà hàng Majestic không thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định, vì thế đoàn không tìm được nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc. Bếp ăn của nhà hàng không đạt tiêu chuẩn bếp 1 chiều, khu vực sơ chế nước xả trực tiếp xuống nền nhà, hố ga lộ thiên, khu vực chế biến và nền nhà kém vệ sinh, không có lưới che chắn côn trùng.


T.L