12:04, 07/04/2014

Hơn 7.500 trẻ được tiêm

Thực hiện chiến dịch tiêm vét vắc xin sởi cho trẻ (từ 9 tháng đến 2 tuổi) chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin theo lịch tiêm chủng và đối tượng nguy cơ cao có thể mắc bệnh, từ đầu tháng 4 đến nay, một số huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã tổ chức các đợt tiêm cho trẻ.

Thực hiện chiến dịch tiêm vét vắc xin sởi cho trẻ (từ 9 tháng đến 2 tuổi) chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin theo lịch tiêm chủng và đối tượng nguy cơ cao có thể mắc bệnh, từ đầu tháng 4 đến nay, một số huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã tổ chức các đợt tiêm cho trẻ. Qua đó, đã có hơn 7.500 trẻ được tiêm vét (đạt hơn 75%). Đến nay, chưa xảy ra trường hợp nào bị phản ứng không mong muốn sau tiêm vắc xin sởi.


Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 21-4, với tổng số trẻ dự kiến được tiêm vét khoảng 10.400 trẻ. Để công tác tiêm chủng đạt kết quả tốt, Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã trực tiếp giám sát các hoạt động trước, trong và sau chiến dịch ở các đơn vị thực hiện. Các trung tâm y tế đã thành lập đội cấp cứu lưu động để ứng cứu kịp thời những trường hợp bị phản ứng trong quá trình tiêm.


T.L