10:03, 03/03/2014

Sở Y tế chỉ đạo về ca mổ thoát vị bẹn làm thủng bàng quang bệnh nhân

Liên quan đến ca mổ thoát vị bẹn, nhưng làm thủng bàng quang bệnh nhân là ông Knai Y Vư (56 tuổi), trú tại thôn Ba Cẳng xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)...

Liên quan đến ca mổ thoát vị bẹn, nhưng làm thủng bàng quang bệnh nhân (BN) là ông Knai YVư (56 tuổi), trú tại thôn Ba Cẳng xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), sáng 3-3, bác sĩ Lâm Quang Chứng, Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Khánh Vĩnh tập trung quan tâm đến bệnh nhân, đồng thời có kế hoạch kiểm thảo kíp mổ, đánh giá các sai sót về chuyên môn… qua đó xem xét mức độ sai phạm, đề xuất hướng xử lý theo quy định của ngành.

 

BN bị thủng bàng quang đang điều trị tại BV Khánh Hòa (ảnh chụp chiều 3-3).
Bệnh nhân Knai YVư đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (ảnh chụp chiều 3-3).



Cùng ngày, bác sĩ Lê Phán, Giám đốc Trung tâm y tế Khánh Vĩnh cho biết, đây là một tai nạn nghề nghiệp, trước mắt tập trung lo cho bệnh nhân mau hồi phục, sẽ cử một Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện đến thăm hỏi và chia sẻ với bệnh nhân. Cuối ngày 3-3, người nhà BN cho biết, bác sĩ Lê Văn Duẩn (người mổ chính) đã đến thăm hỏi ông Knai YVư và chuyển gửi ông 2 triệu đồng.



Trước đó, trong khi mổ khắc phục thoát vị bẹn cho bệnh nhân kể trên, kíp mổ do các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Khánh Vĩnh thực hiện, đã làm thủng bàng quang bệnh nhân, phải chuyển gấp về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mổ cấp cứu vào sáng 28-2.

 

T.C.T