12:03, 11/03/2014

Khoảng 9.000 trẻ sẽ được tiêm chủng lại vắcxin Quinvaxem

Ông Lâm Quang Chứng – Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có triển khai tiêm chủng thực hiện tiêm lại 2 loại vắcxin: Gene–HB vax và Quinvaxem

Ông Lâm Quang Chứng – Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có triển khai tiêm chủng thực hiện tiêm lại 2 loại vắcxin: Gene–HB vax (số lô VGB 010213 E, hạn dùng 1-2016) và Quinvaxem (số lô 1453231, hạn dùng 6-2016) cho các trẻ trên toàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian sớm nhất.

 

Triển khai tiêm chủng mở rộng cho trẻ ở phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang.


Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát quy trình, đảm bảo thực hiện an toàn tiêm chủng theo đúng quy định. Ngoài ra, phải tổ chức tập huấn và thực hiện nghiêm về hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em.


Đợt tiêm lại này, số trẻ dự kiến được tiêm chủng vắcxin Quinvaxem khoảng 9.000 trẻ. Theo đó, từ ngày 20 đến 31-3, huyện Vạn Ninh, Cam Lâm và TP. Cam Ranh sẽ triển khai tiêm. Các huyện, thị, thành phố còn lại sẽ triển khai tiêm vào tháng 4. Để quá trình tiêm chủng diễn ra an toàn các huyện, thị, thành phố đều đã thành lập các đội cấp cứu lưu động.


Trước đó, vào ngày 25-1, Sở Y tế đã cho tạm ngừng sử dụng 2 loại vắcxin trên trong tiêm chủng mở rộng cho trẻ. Nguyên nhân là do có trẻ (1 ngày tuổi) bị phản ứng nổi mẫn sau khi tiêm vắcxin viêm gan B và 1 trẻ bị tím tái, co giật, lạnh run sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem. Cả 2 trường hợp này đều ở TP. Cam Ranh và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh xử lý cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe 2 cháu đã ổn định và đã được xuất viện.


T.L