01:03, 13/03/2014

Nhiều hoạt động vì cộng đồng

Tuy mới thành lập hơn 2 năm nhưng những thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Diên Khánh đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần không nhỏ vào phong trào "Vì an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng" của Huyện đoàn Diên Khánh.

Tuy mới thành lập hơn 2 năm nhưng những thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Diên Khánh đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần không nhỏ vào phong trào “Vì an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng” của Huyện đoàn Diên Khánh (Khánh Hòa).


Đến với người nghèo bằng tấm lòng


Mới đây, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2014 của Huyện đoàn Diên Khánh, CLB đã tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại xã Diên Phước. Giữa dòng người đông đúc đến khám, chữa bệnh, nổi bật màu áo blu trắng và màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ trong CLB. Nhóm bạn trẻ là y sĩ, điều dưỡng nhẹ nhàng đo huyết áp, hỏi thăm sức khỏe, khám và phát thuốc miễn phí cho người dân; nhóm phụ trách phát quà ân cần trao quà tận tay người nghèo. “Đã lâu mới có một ngày vui như thế”, một cụ già bộc bạch.


Anh Ngô Trí Nguyên - Phó Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Làm vơi đi sự khó nhọc, giúp đỡ bệnh nhân và người nghèo không chỉ là tấm lòng mà còn là trách nhiệm của người thầy thuốc...”. Chính vì thế, Nguyên và các thành viên trong CLB rất chịu khó đi vận động, tìm nguồn tài trợ. “Việc vận động không đơn giản. Có khi phải đi tới lần thứ 9 mới xin được 1 triệu đồng. Nhiều lúc cũng thấy nản nhưng nghĩ đến người nghèo đang cần mình, chúng tôi lại có thêm động lực...”, Nguyên chia sẻ.

 

1

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại xã Diên Phước


Bên cạnh công việc chuyên môn hàng ngày, những thầy thuốc trẻ tranh thủ thời gian nghỉ bù thứ bảy, chủ nhật để đi vận động. Nhờ sự hỗ trợ của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh, những việc làm của CLB được các nhà hảo tâm, các công ty dược ủng hộ. Do đó, việc huy động cũng thuận lợi hơn.


Nhiều hoạt động vì cộng đồng

 

Anh Võ Văn Toàn - Bí thư Huyện đoàn Diên Khánh: CLB Thầy thuốc trẻ Diên Khánh đã có những đóng góp quan trọng đối với phong trào “Vì an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng” của Huyện đoàn chủ yếu từ nguồn vận động tài trợ. Thành viên CLB rất nhiệt tình, tâm huyết, không quản khó nhọc đến vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ người dân…

Thành lập tháng 9-2011, đến nay CLB đã thu hút 60 bạn trẻ đang công tác tại Trung tâm Y tế Diên Khánh tham gia. Họ là những y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh yêu thích các hoạt động an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng. Anh Nguyễn Công Thắng - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập, công tác tài chính là khâu mà Ban chủ nhiệm lo và tập trung nhiều nhất. Bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm, các doanh nghiệp, với những việc làm cụ thể, thiết thực, CLB đã dần tạo được uy tín với các nhà tài trợ...”. Hơn 2 năm qua, CLB đã tiếp nhận 380 phần quà, 800 cơ số thuốc, 18 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá hơn 120 triệu đồng phục vụ công tác khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo, hiếu học trên địa bàn huyện Diên Khánh. Năm 2011, CLB phối hợp với Công ty Dược Hậu Giang tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 người, tặng 80 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số thôn Lỗ Gia, xã Suối Tiên; phối hợp với đội thanh niên tình nguyện huyện tổ chức phát dọn, vệ sinh môi trường, tư vấn sức khỏe cho 60 người dân. Năm 2012, CLB tổ chức 3 đợt khám, chữa bệnh cho 500 lượt người, tặng 200 suất quà cho bà con nghèo tại thôn Đá Mài, xã Diên Tân và các xã Diên Hòa, Diên Đồng... Năm 2013, CLB phối hợp với Công ty Dược Hậu Giang, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pymepharco và các nhà hảo tâm tổ chức khám, chữa bệnh cho 250 người, tặng 90 phần quà cho bà con nghèo xã Diên Thọ. Đặc biệt, CLB còn phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” tại Trại giam A2 Bộ Công an (Diên Khánh). Mới đây, CLB tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 200 người, tặng 60 suất quà cho bà con nghèo xã Diên Phước...


Những việc làm của CLB không chỉ là giúp đỡ người nghèo mà còn nhân rộng tình nhân ái, thiện nguyện vì cộng đồng...


V.L