08:03, 21/03/2014

Khám sàng lọc bệnh lý cột sống đến hết ngày 28-3

Bác sĩ Trần Hoàng Mạnh - Trưởng khoa Ngoại cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua khám sàng lọc, khoa đã chọn được một số bệnh nhân bị mắc bệnh cột sống nặng để đoàn phẫu thuật cột sống quốc tế thực hiện phẫu thuật.

Bác sĩ Trần Hoàng Mạnh - Trưởng khoa Ngoại cột sống, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua khám sàng lọc, khoa đã chọn được một số bệnh nhân bị mắc bệnh cột sống nặng để đoàn phẫu thuật cột sống quốc tế thực hiện phẫu thuật. Việc khám sàng lọc vẫn đang thực hiện từ nay đến hết ngày 28-3. Những bệnh nhân có bệnh lý về cột sống, nếu có nhu cầu có thể đến khám tại Phòng khám Ngoại cột sống (tầng 2, Khu khám bệnh). Khi đến khám, bệnh nhân nên mang theo kết quả cận lâm sàng (nếu có).

 

 Phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.


Được biết, theo kế hoạch, đầu tháng 4-2014, BVĐK tỉnh sẽ phối hợp với đoàn Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Văn Thành - Chủ tịch Hội Cột sống TP. Hồ Chí Minh và các chuyên gia phẫu thuật cột sống quốc tế đến từ các nước Anh, Pháp, Nhật, Ai Cập tiến hành phẫu thuật các ca bệnh khó về cột sống. Đây là lần thứ 5 đoàn phẫu thuật cột sống quốc tế đến Khánh Hòa. Dự kiến đợt này đoàn sẽ mổ hơn 20 ca, trong đó tập trung nhiều ca về cột sống cổ.


T.L