01:02, 25/02/2014

Phục hồi các đội tiêm vắc xin lưu động

Các địa phương, nhất là các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, vùng sâu vùng xa cần phải phục hồi ngay và duy trì hoạt động của các đội tiêm vắc xin lưu động đi tới từng thôn, bản và gia đình tổ chức tiêm vắc xin đầy đủ cho trẻ em theo đúng quy định của Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Các địa phương, nhất là các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, vùng sâu vùng xa cần phải phục hồi ngay và duy trì hoạt động của các đội tiêm vắc xin lưu động đi tới từng thôn, bản và gia đình tổ chức tiêm vắc xin đầy đủ cho trẻ em theo đúng quy định của Chương trình tiêm chủng mở rộng. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu như trên trong buổi triển khai kế hoạch tiêm vắc xin sởi ngày 23-2.


Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, kế hoạch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi và tiêm vét vắc xin sởi trên toàn quốc được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 4-2014 nhằm kiểm soát dịch sởi, khẩn trương khống chế dịch. Đồng thời, giảm số ca mắc và biến chứng khi dịch bệnh nguy hiểm này đang tái bùng phát tại nhiều địa phương làm khoảng 1.000 trẻ bị mắc sởi từ đầu năm 2014 tới nay. Đối tượng tiêm vắc xin đợt này là trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi trên toàn quốc chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin sởi theo lịch tiêm chủng và đối tượng nguy cơ cao trong ổ dịch sởi theo quy định.


Bộ Y tế đặt ra mục tiêu đợt này sẽ tiêm vắc xin sởi cho hơn 95% các đối tượng nêu trên.


P.V