11:02, 02/02/2013

Chủ động giám sát chủng virut cúm mới S-OtrH3N2

Ngay khi nhận được thông tin về chủng virut cúm mới S-OtrH3N2 tại Hoa Kỳ, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur tăng cường giám sát các chùm ca bệnh cúm tại cộng đồng, các trường hợp viêm phổi nặng...

 

Ngay khi nhận được thông tin về chủng virut cúm mới S-OtrH3N2 tại Hoa Kỳ, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur tăng cường giám sát các chùm ca bệnh cúm tại cộng đồng, các trường hợp viêm phổi nặng và giám sát các trường hợp nghi nhiễm cúm tại các cửa khẩu quốc tế để sớm phát hiện trường hợp nhiễm cúm S-OtrH3N2 cũng như sự biến đổi của virut cúm nói chung tại nước ta.

Đề phòng nhiễm cúm trong mùa đông - xuân.
Đề phòng nhiễm cúm trong mùa đông - xuân.

 

Hiện tại, theo báo cáo của hệ thống giám sát, nước ta chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm S-OtrH3N2, cũng như chưa phát hiện sự biến đổi của virut cúm. Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với WHO và USCDC theo dõi chặt chẽ diễn biến của virut cúm S-OtrH3N2 tại Hoa Kỳ.

Hiện nay, thời tiết lạnh tại các tỉnh khu vực miền Bắc là điều kiện thuận lợi cho các bệnh đường hô hấp phát triển, trong đó có bệnh do virut cúm gây ra. Đặc biệt trẻ nhỏ là đối tượng dễ cảm nhiễm khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Do đó, các bậc phụ huynh nên chú ý giữ ấm cho trẻ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh cho trẻ để phòng bệnh. Các trường hợp có biểu hiện triệu chứng cúm cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Viet Bao.vn (Theo SK&ĐS)