10:12, 09/12/2012

Sẽ tham gia Đề án bệnh viện vệ tinh

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ Y tế về việc triển khai tham gia Đề án Bệnh viện vệ tinh.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ Y tế về việc triển khai tham gia Đề án Bệnh viện (BV) vệ tinh. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý về chủ trương để Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia Đề án BV vệ tinh với các BV: Ung bướu, Chợ Rẫy và Chấn thương chỉnh hình (TP. Hồ Chí Minh). UBND tỉnh sẽ thực hiện vốn đối ứng cho các Đề án BV vệ tinh và chỉ đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh phối hợp, tham gia Đề án, sau khi được Bộ Y tế phê duyệt, chấp thuận.

BVDK.jpg
Ảnh minh họa

BV vệ tinh là mô hình BV ở tuyến dưới do các BV có thương hiệu và uy tín ở tuyến trên xây dựng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, nhân lực nhằm giảm tải cho những BV đang quá tải. Theo đề án BV vệ tinh giai đoạn 2012 - 2020 của Bộ Y tế, nguồn kinh phí thực hiện dự kiến là 2.600 tỉ đồng, trong đó 2.000 tỉ đồng dành cho xây dựng 100 vệ tinh và 600 tỉ đồng là kinh phí đào tạo, chuyển giao kỹ thuật. Nguồn từ đề án 1816 (đề án giảm tải BV tuyến trên), đề án BVVT, kinh phí đối ứng của địa phương và các nguồn hợp pháp khác.

Đề án của các BV đều được chia làm hai giai đoạn thực hiện: giai đoạn 1 sẽ tập trung xây dựng, thành lập các khoa và BV vệ tinh. Trong giai đoạn này, các BV hạt nhân sẽ tập trung tư vấn, huấn luyện nhân sự và chuyển giao công nghệ cho các đơn vị vệ tinh của mình. Giai đoạn 2, các BV hạt nhân sẽ tập trung củng cố, duy trì hoạt động và nâng cao năng lực của các đơn vị vệ tinh.

H.N