11:12, 17/12/2012

Hội thảo khoa học phẫu thuật nội soi khớp gối

Ngày 16-12, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa diễn ra Hội thảo khoa học phẫu thuật nội soi khớp gối toàn quốc.

Ngày 16-12, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa diễn ra Hội thảo khoa học phẫu thuật nội soi khớp gối toàn quốc.

Hội thảo lần này đi sâu vào phẫu thuật nội soi các trường hợp đứt dây chằng gối, dây chằng chéo, bong sụn dây chằng khớp khối, sụp xương buồng gối sau chấn thương do thể thao và tai nạn giao thông... Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm để nâng cao tay nghề và giải quyết các trường hợp khó trong quá trình phẫu thuật và điều trị.

Bác sĩ Phan Hữu Chính - Trưởng khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng BVĐK tỉnh cho biết, hiện nay, tỷ lệ tổn thương dây chằng sau chấn thương do thể thao và tai nạn giao thông ở Khánh Hòa ngày càng tăng. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh sẽ mất chức năng khớp gối, gặp khó khăn trong đi đứng. Phương pháp phẫu thuật nội soi khớp gối đã được BVĐK tỉnh triển khai 2 năm nay, điều trị thành công cho 26 trường hợp.

Được biết, ngày 17 và 18-12, ê kíp bác sĩ của BVĐK tỉnh và Hội Y học thể thao TP. Hồ Chí Minh sẽ tiến hành phẫu thuật cho 14 bệnh nhân bị đứt dây chằng gối, dây chằng chéo, bong sụn...

T.L