08:12, 25/12/2012

Phát triển theo mô hình bệnh viện khách sạn

Thành lập năm 2009, Bệnh viện 22-12 (tiền thân là Bệnh viện Quân Dân y Khánh Hòa) được định hướng phát triển theo mô hình bệnh viện khách sạn.

Thành lập năm 2009, Bệnh viện (BV) 22-12 (tiền thân là BV Quân Dân y Khánh Hòa) được định hướng phát triển theo mô hình BV khách sạn. Qua 3 năm thành lập, BV đã góp phần cùng với các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe cho người dân.

BV 22-12 (34/4 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang) là BV tư nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ngay từ khi thành lập, BV chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo mô hình BV khách sạn. BV có khu khám ngoại trú quy mô 3 tầng với hệ thống khép kín gồm các phòng khám chuyên khoa, chẩn đoán cận lâm sàng, quầy thuốc, khu vui chơi cho trẻ em; khu điều trị nội trú với quy mô 4 tầng gồm phòng chăm sóc đặc biệt chuyên sâu ICU, phòng mổ và các phòng lưu bệnh được trang bị các thiết bị tiện nghi như khách sạn.

Ngày 22-12-2012, Bệnh viện Quân Dân y Khánh Hòa chính thức đổi tên thành Bệnh viện 22-12.
Ngày 22-12-2012, Bệnh viện Quân Dân y Khánh Hòa chính thức đổi tên thành Bệnh viện 22-12.

Về dịch vụ, BV triển khai các dịch vụ khám và điều trị chuyên khoa như: Ngoại, Nội, Sản, Nhi, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Sản Phụ Khoa...; khám sức khỏe tổng quát, khám ngoại viện, khám bảo hiểm cho người Việt Nam và nước ngoài; dịch vụ thẻ hội viên VIP, dịch vụ chuyển viện có máy móc trang bị trong xe đáp ứng cho bệnh nhân trên đường vận chuyển trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng KCB, BV còn áp dụng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế JCI về chất lượng và an toàn cho bệnh nhân; thường xuyên hợp tác trao đổi chuyên môn, gửi y, bác sĩ đi đào tạo ở một số nước y học phát triển như: Nga, Mỹ, Cuba, Hàn Quốc...

Bác sĩ Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc BV 22-12 cho biết, nhờ đầu tư đúng hướng về cơ sở vật chất, đội ngũ y, bác sĩ, thương hiệu của BV ngày càng được khẳng định, số lượng người đến khám và điều trị ngày càng tăng. 3 năm qua, BV đã tiến hành khám ngoại trú cho 45.920 lượt người bệnh, điều trị nội trú 2.709 lượt, phẫu thuật 875 ca (bao gồm mổ chấn thương, tiêu hóa gan mật, tai mũi họng, sản phụ khoa). Ngoài ra, BV còn khám sức khỏe định kỳ cho người lao động ở hơn 100 cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thực hiện công tác xã hội, BV đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho trẻ ở Trường Mầm non Hương Sen (Nha Trang); khám và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân tộc thiểu số ở xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh.

Bác sĩ Bệnh viện 22-12 đang thực hiện phẫu thuật nội soi.
Bác sĩ Bệnh viện 22-12 đang thực hiện phẫu thuật nội soi.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), BV đã ký hợp đồng với Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa triển khai KCB BHYT từ giữa năm 2012. Đến nay, BV đã khám và điều trị hơn 1.000 lượt bệnh nhân có BHYT. Để thuận lợi hơn cho người bệnh khi tới khám, điều trị, BV đã và đang đàm phán, ký kết hợp tác với một số công ty bảo hiểm như: Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Việt Nam, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ...    

Theo kế hoạch, năm 2013, quy mô giường bệnh của BV sẽ tăng từ 100 lên 300 giường. Bên cạnh đó, BV sẽ xây mới và đưa vào hoạt động khu khám bệnh nội trú 8 tầng, xây dựng thêm khu dinh dưỡng, khu điều trị tim mạch. Về chuyên môn, BV sẽ triển khai kỹ thuật mổ nội soi phụ khoa, triển khai khoa hiếm muộn, giải phẫu thẩm mỹ. BV đang mời một số bác sĩ giỏi người nước ngoài về làm việc để nâng cao chất lượng KCB ngang tầm khu vực. “Chúng tôi phấn đấu sẽ xây dựng BV 22-12 lọt vào danh sách 50 BV hàng đầu Việt Nam theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế” - BS Nguyễn Văn Hòa cho biết:

T.L