11:12, 22/12/2012

Bài thuốc nam trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi

Sau khi chuẩn bị các loại nguyên liệu "cây nhà lá vườn", bài thuốc ho cho trẻ cần chuẩn bị theo công thức sau: Bông khế 10gr, bông đu đủ đực 10gr, lá tía tô 10gr, đường phèn 5gr.

Chị Nguyễn Thị Hòa, y sĩ định hướng y học dân tộc cổ truyền Trung tâm y tế Tuy Phước (Bình Định) cho biết: Khi trẻ dưới 1 tuổi bị ho, chảy nước mũi, cảm sốt, nếu gia đình không muốn dùng thuốc tây thì có thể dùng bài thuốc gồm các loại "cây nhà, lá vườn" để điều trị.

Bông đu đủ đực.
Bông đu đủ đực.

 

Sau khi chuẩn bị các loại nguyên liệu "cây nhà lá vườn", bài thuốc ho cho trẻ cần chuẩn bị theo công thức sau: Bông khế 10gr, bông đu đủ đực 10gr, lá tía tô 10gr, đường phèn 5gr. Rửa sạch bông khế, bông đu đủ, lá tía tô rồi cho vào bát sứ đã có ít nước lọc và đường phèn.

Đặt bát nước trong nồi có nước, đậy nắp kín và đun cách thủy bằng lửa than, đủ độ nóng sôi nho nhỏ càng lâu càng tốt.

Khi đã đun cách thủy xong, để nguội bát nước rồi cho vào chai thủy tinh (không cho vào chai nhựa và không cho vào tủ lạnh).

Hàng ngày cho bé uống thấm dần dần ở đầu lưỡi, từ ít đến nhiều. Nên bắt đầu bằng nửa muỗng cà phê.

Việc cho bé dưới 1 tuổi khi bị ho, cảm sốt uống thuốc nam rất tốt, nhưng lưu ý khi bé sốt cao, ho sặc sụa, quấy khóc, chán bú sữa mẹ... thì phải đưa đến bác sĩ chuyên khoa nhi để khám.

Theo HTV