10:11, 28/11/2012

Hội thảo khoa học tim mạch Việt Đức lần thứ 2

Ngày 27-11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa diễn ra Hội thảo khoa học tim mạch Việt Đức lần thứ 2. Gần 50 giáo sư, bác sĩ chuyên ngành tim mạch của Đức và Việt Nam tham gia.

 

Ngày 27-11, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa diễn ra Hội thảo khoa học tim mạch Việt Đức lần thứ 2. Gần 50 giáo sư, bác sĩ chuyên ngành tim mạch của Đức và Việt Nam tham gia.


Các bác sĩ BV Nhi Trung ương đang tiến hành một ca can thiệp tim mạch không cần phẫu thuật
Ảnh minh họa.

 

Tại hội thảo, đại biểu được nghe báo cáo các chuyên đề khoa học về những phương pháp điều trị tim mạch mới nhất như: Điều trị 2 thuốc kháng đông so với 3 thuốc kháng đông trong điều trị hội chứng mạch vành cấp và suy nhĩ; nguyên lý và chỉ định trong phẫu thuật bắc cầu trong điều trị tắc động vành mãn tính; phẫu thuật van 2 lá hậu thất ở người lớn và trẻ em; những thay đổi trong đặt máy tạo nhịp; những quan điểm mới trong điều trị phình vai động mạch chủ; những thủ thuật cắt đốt đối với loạn nhịp nhanh thất và trên thất...

Được biết, BVĐK tỉnh vừa trang bị và đưa vào sử máy  chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt . Việc trang bị hệ thống máy này giúp Bệnh viện nâng cao năng lực chẩn đoán hình ảnh, góp phần làm tốt hơn công tác khám, phát hiện, điều trị bệnh cho người dân, nhất là đối với bệnh về tim mạch và mạch máu.

T.L