05:11, 17/11/2012

Mức giá dịch vụ y tế mới tại Khánh Hòa là phù hợp

Ngày 16-11, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế và một số bệnh viện trong tỉnh về kết quả 3 tháng triển khai giá dịch vụ y tế mới.

Ngày 16-11, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế và một số bệnh viện trong tỉnh về kết quả 3 tháng triển khai giá dịch vụ y tế (DVYT) mới.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Y tế, qua 3 tháng triển khai giá DVYT mới, các đơn vị y tế từ tuyến xã đến tỉnh đã được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang bị thêm nhiều máy móc thiết bị mới phục vụ tốt hơn cho công tác khám chữa bệnh (KCB), nâng cao hơn chất lượng KCB. Với lượng người bệnh đến khám không có biến động, tổng thu viện phí trong 3 tháng sau khi áp dụng giá DVYT mới đạt hơn 104 tỷ đồng; tăng khoảng 28 tỷ đồng. Các đơn vị có số thu tăng cao là: Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tăng hơn 11 tỷ đồng, BVĐK khu vực Ninh Hòa tăng hơn 4 tỷ, BVĐK khu vực Cam Ranh tăng gần 3 tỷ đồng. Khó khăn hiện nay của các đơn vị là một số khung giá dịch vụ KCB chưa phù hợp; bảo hiểm y tế không thanh toán một số dịch vụ chưa được đưa vào khung giá, nhất là các kỹ thuật ở tuyến trạm y tế; tình trạng bệnh nhân trốn viện tăng cao, gây thất thu cho các BV; quy định về phí giường nằm ghép gây khó khăn cho các BV trong tính phí, nhân lực thiếu…

 Kết luận buổi làm việc, ông Lê Xuân Thân khẳng định mức giá DVYT mới tại Khánh Hòa là phù hợp. Ông Lê Xuân Thân yêu cầu các đơn vị y tế cần triển khai và thực hiện nghiêm túc giá DVYT mới theo đúng quy định; tăng cường hơn nữa trang thiết bị phục vụ công tác KCB, cải thiện thái độ phục vụ đối với bệnh nhân; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình y tế để sớm đưa vào sử dụng. Đối với các dịch vụ chưa phù hợp, cần rà soát lại, đề ra mức cụ thể và trình UBND chậm nhất vào ngày 15-12.

T.L