10:10, 29/10/2012

Sở Y tế vào cuộc

Chiều 29-10, thông tin từ Sở Y tế cho biết, chiều cùng ngày, tổ công tác do ông Lê Hữu Thọ - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh  về sai sót trong thực hiện ca mổ cho cháu Tr.A.Đ ngày 25-10.

Chiều 29-10, thông tin từ Sở Y tế cho biết, chiều cùng ngày, tổ công tác do ông Lê Hữu Thọ - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (BVĐKKVCR) về sai sót trong thực hiện ca mổ cho cháu Tr.A.Đ ngày 25-10. Sở Y tế đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện họp rút kinh nghiệm chuyên môn nội bộ, đồng thời sẽ thành lập hội đồng y khoa để kiểm tra cụ thể quá trình thực hiện mổ cho cháu Đ., sau đó báo cáo cụ thể trình Sở, để từ đó có căn cứ xem xét hình thức kỷ luật đối với ê kíp mổ.

Như Báo Khánh Hòa đã đưa tin, sáng 23-10, cháu Đ. được đưa đến BVĐKKVCR và được chẩn đoán bị thoát vị bẹn và chỉ định mổ. Trưa 25-10, các bác sĩ đã mổ cho cháu Đ., nhưng do cắt nhầm vào bàng quang nên vài giờ sau, tình trạng của cháu chuyển biến rất nguy kịch. Chiều 26-10, BVĐKKVCR quyết định chuyển cháu Đ. lên BVĐK tỉnh mổ cấp cứu. Ngày 28-10, BVĐKKVCR đã đón cháu Đ. và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) theo chỉ định chuyển viện của BVĐK tỉnh để tiếp tục điều trị.

THÀNH LONG