10:10, 29/10/2012

Chuyển bệnh nhi lên tuyến trên điều trị

Liên quan đến ca mổ thoát vị bẹn nhưng gây tổn thương nặng bàng quang bệnh nhi Tr.A.Đ. (21 tháng tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh)...

Liên quan đến ca mổ thoát vị bẹn nhưng gây tổn thương nặng bàng quang bệnh nhi Tr.A.Đ. (21 tháng tuổi, trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh), chiều 28-10, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Cam Ranh cho biết, trưa cùng ngày, đơn vị này đã cho ô tô ra Nha Trang đón cháu Đ., chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh (theo chỉ định chuyển viện của BVĐK tỉnh) để tiếp tục phẫu thuật, điều trị và chăm sóc với điều kiện và chuyên môn cao nhất. Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang xác nhận, hiện nay, cháu Đ. đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, sáng 23-10, cháu Đ. được gia đình đưa đến BVĐK khu vực Cam Ranh. Sau khi được khám, siêu âm và chụp X-quang, bác sĩ đã chẩn đoán cháu bị thoát vị bẹn nên chỉ định mổ. Trưa 25-10, các bác sĩ của Bệnh viện đã thực hiện ca mổ cho cháu Đ. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, bụng cháu Đ. trướng dần lên, không tiểu được. Chiều 26-10, BVĐK khu vực Cam Ranh quyết định chuyển bệnh nhi Đ. lên BVĐK tỉnh mổ cấp cứu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa BVĐK tỉnh, kíp mổ của BVĐK khu vực Cam Ranh đã cắt nhầm hơn nửa bàng quang của cháu Đ., gây tổn thương nặng bàng quang, làm nước tiểu ứ trong khoang bụng, gây tai biến nghiêm trọng. Ca mổ cấp cứu tại BVĐK tỉnh chỉ giải quyết tình trạng nguy kịch trước mắt cho cháu Đ. Vì vậy, cháu Đ. đã được đưa lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

THÀNH LONG