02:07, 06/07/2012

Lười ươi Trường Sơn

Ở miền Trung, vào mùa nắng, người ta thường hay bán trái Lười ươi cùng với các thúng Chà là, Trâm, Chiêm chiêm, Ổi núi, Chà viên… đó là những loại trái cây được hái từ núi rừng Trường Sơn - Tây Nguyên đem về.

Quả Lười ươi
Quả Lười ươi.

Những tháng hè oi bức ở miền Trung mà có một ly trái Lười ươi trộn với Đường cát bạn sẽ cảm thấy bụng dạ mát mẻ và tâm hồn sảng khoái hẳn lên. Ở miền Trung, vào mùa nắng, người ta thường hay bán trái Lười ươi cùng với các thúng Chà là, Trâm, Chiêm chiêm, Ổi núi, Chà viên… đó là những loại trái cây được hái từ núi rừng Trường Sơn - Tây Nguyên đem về.

Muốn ăn Lười ươi chỉ cần bỏ vào ly nước độ năm trái khô. Những quả màu nâu đó cứ chuyển động, nở tích tách rồi bung dần ra, ly nước đã biến thành một ly tràn đầy chất xôm xốp mịn màng, màu nâu. Bạn chỉ cần dùng chiếc thìa gạt lấy hạt nằm giữa quả ra ngoài rồi trộn Đường cát vào khuấy lên là đã có một ly quả Lười ươi mát rượi, ngọt ngào. Trái Lười ươi trị được nhiều chứng bệnh trong đường ruột.

Hiện nay, trái Lười ươi ở nước ta chỉ dùng để ăn và làm thuốc nhưng chưa được khai thác để xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Caythuocquy.info.vn