07:10, 30/10/2011

Ăn mù-tạt giúp tăng cơ bắp?

Các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Đại học North Carolina vừa phát hiện một hợp chất có tác dụng giúp tăng trọng lượng cơ bắp. Hợp chất mang tên homobrassinolide (thuộc họ brassinosteroid) được tìm thấy trong một số loài cây họ cải, đặc biệt là cây mù-tạt.

 
Các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Đại học North Carolina vừa phát hiện một hợp chất có tác dụng giúp tăng trọng lượng cơ bắp. Hợp chất mang tên homobrassinolide (thuộc họ brassinosteroid) được tìm thấy trong một số loài cây họ cải, đặc biệt là cây mù-tạt. Hợp chất này tạo cảm giác thèm ăn, tăng khối lượng cơ tương tự như các chất steroid tăng đồng hóa.

Để đạt được kết quả trên, các nhà nghiên cứu do Tiến sĩ Slavo Komarnytsky dẫn đầu đã cho tế bào cơ của những con chuột tiếp xúc với nhiều lượng homobrassinolide khác nhau. Sau đó họ phân tích quá trình tạo protein trong tế bào.

Các nhà khoa học ghi nhận rằng sự sản xuất protein đã tăng rõ rệt, trong khi sự hủy hoại protein trong tế bào cơ cũng đã giảm hẳn.

“Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó hợp chất homobrassinolide trong mù-tạt sẽ được dùng làm liệu pháp thiên nhiên, hiệu quả và không gây nguy hiểm để kích thích sự tăng trưởng của cơ, điều trị một số bệnh như teo cơ và cải thiện cơ bắp cho các vận động viên”.

N.Q (Theo HTV)