04:07, 03/07/2011

Không nên cho trẻ xem tivi trước khi ngủ

Phim hoạt hình về nhân vật anh hùng Người dơi, Pokemon hay chú thỏ vui nhộn trong Bugs Bunny cũng được liệt vào danh sách phim bạo lực dành cho trẻ mẫu giáo khi xem sau 7 giờ tối...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phim hoạt hình về nhân vật anh hùng Người dơi, Pokemon hay chú thỏ vui nhộn trong Bugs Bunny cũng được liệt vào danh sách phim bạo lực dành cho trẻ mẫu giáo khi xem sau 7 giờ tối, theo một nghiên cứu mới đây của Mỹ.

Theo ABCnews, các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Trẻ em ở Seattle, Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu nhằm tìm hiểu về giấc ngủ của trẻ ở độ tuổi từ 3 đến 5 dựa trên nhật ký về giờ đi ngủ trong suốt một tuần từ cha mẹ của 600 bé. Trong đó, cha mẹ ghi lại xem bao nhiêu lần con mình bị khó ngủ, hay tỉnh giấc vào ban đêm, gặp ác mộng, khó thức dậy vào buổi sáng hay cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày.

Kết quả cho thấy, trung bình trẻ xem tivi hoặc sử dụng máy vi tính khoảng 73 phút mỗi ngày, ở một số bé con số này lên đến hơn 4 giờ.

Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ không nên để tivi trong phòng ngủ của con, giới hạn thời gian sử dụng tivi hay máy tính trước giờ đi ngủ.

Theo vnexpress