01:06, 24/06/2011

Uống trà xanh kích thích hệ miễn dịch

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Viện Pinus Puling tại Đại học Oregon, ngoài các chất chống oxy hóa từng được biết có lợi cho sức khỏe, trà xanh còn chứa hợp chất epigaloocathechine gallate cho phép kích thích hệ miễn dịch...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Viện Pinus Puling tại Đại học Oregon, ngoài các chất chống oxy hóa từng được biết có lợi cho sức khỏe, trà xanh còn chứa hợp chất epigaloocathechine gallate cho phép kích thích hệ miễn dịch, giúp kiểm soát các bệnh tự miễn tốt hơn.

Các nhà khoa học giải thích rằng trà xanh giúp cơ thể tăng sản xuất bạch huyết bào T giữ vai trò điều hòa chủ chốt trong chức năng miễn dịch.

Nhiều tế bào giữ một vai trò trong hệ miễn dịch nhưng cần có sự cân bằng. Khi bệnh tật xuất hiện, sự cân bằng này bị phá vỡ và cơ thể sẽ bị tấn công bởi các tế bào của chính mình. Bạch huyết bào T ngăn chặn hoạt động này.

Uống trà xanh giúp tăng sản xuất bạch huyết bào T, giúp hệ miễn dịch chống chọi bệnh tật hiệu quả hơn mà không gây tác dụng phụ như khi dùng thuốc.

Các thử nghiệm đầu tiên ở chuột trong phòng thí nghiệm cho kết quả khả quan. Các nhà khoa học hy vọng sẽ thu được kết quả tương tự ở người.

Theo Dân trí