08:06, 30/06/2011

Trà cũng ngăn ngừa bệnh ung thư

Các nghiên cứu trước đây từng chứng minh cà phê có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hai nghiên cứu mới đây vừa khẳng định rằng một hợp chất trong trà...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu trước đây từng chứng minh cà phê có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hai nghiên cứu mới đây vừa khẳng định rằng một hợp chất trong trà có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của những tế bào ung thư trong cơ thể.

Nghiên cứu thứ nhất do các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học New Jersey thực hiện đã phân tích hợp chất theaflavins-2 (TF-2) trong trà đen. Họ ghi nhận rằng hợp chất này có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Nó cũng có khả năng ức chế hoạt động của gien liên quan đến enzym cyclo-oxygenase 2, làm giảm hoạt động của các phân tử gây viêm.

Nghiên cứu thứ hai được thực hiện tại Ấn Độ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của các chất polyphenol trong trà đen và trà xanh đối với bệnh ung thư vú ở chuột cái. Họ ghi nhận rằng thể tích của các khối u đã giảm 77% và nguy cơ phát triển có thể giảm đến 92%.

Tuy nhiên, các nhà khoa học còn phải thực hiện nhiều thử nghiệm hơn trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về tác động chống ung thư của trà.

Theo HTV