07:04, 10/04/2011

Ăn đu đủ giúp chống lão hóa

Theo thời gian, da chúng ta mất đi tính đàn hồi, trở nên khô ráp, mỏng và sinh ra những nếp nhăn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Bệnh viện Mayo khẳng định...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo thời gian, da chúng ta mất đi tính đàn hồi, trở nên khô ráp, mỏng và sinh ra những nếp nhăn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Bệnh viện Mayo khẳng định rằng ăn đu đủ có thể làm chậm quá trình lão hóa của da.

Các yếu tố như hút thuốc lá, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nhanh quá trình lão hóa của da, nhưng đu đủ lại giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

Đu đủ đặc biệt chứa nhiều chất xơ, potassium, acid folic và ma-giê giúp có một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra còn có các chất carotenoid, flavonoid, vitamin A, C và E có tác dụng tương tự như chất chống oxy hóa, tăng sức để kháng cho cơ thể.

Mặt nạ đu đủ là một trong những phương pháp tốt nhất để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da bít kín lỗ chân lông, làm mờ nếp nhăn và giúp da mịn màng nhờ chứa enzym papain, được xem như chất tẩy tế bào chết tự nhiên.

Do đó nhiều loại kem chống nhăn và chống lão hóa thường chứa dưỡng chất trích từ đu đủ. Ăn đu đủ sẽ giúp bạn “trẻ mãi không già” mà không cần đến dao kéo phẫu thuật.

Theo HTV