07:03, 27/03/2011

Lợi ích của ổi đối với sức khỏe

Ổi là loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin A, vitamin C, axít folic, potassium, đồng và mangan...

Chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏ
Chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Ổi là loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin A, vitamin C, axít folic, potassium, đồng và mangan. Ngoài ra, ổi còn được xếp vào danh sách những siêu thực phẩm.

Hãy ăn ổi vì những lợi ích sau:

1. Phòng ngừa bệnh ung thư: Lượng chất lycopene trong quả ổi có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và kìm chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư vú (ảnh internet)

2. Điều trị bệnh cao huyết áp: Quả ổi chứa chất hypoglycemic tự nhiên (nếu ăn không có vỏ) và giàu chất xơ. Chúng có tác dụng hạ huyết áp và cholesterol trong máu. Do đó, ổi rất có ích đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim và cao huyết áp.

3. Điều trị ho và cảm lạnh; Nước thuốc sắc từ lá ổi hoặc nước ép của trái ổi sống có thể làm giảm bệnh ho và cảm lạnh vì nước ổi chứa chất làm se. Nước ổi sẽ làm giảm ho, sổ mũi, giúp cho đường hô hấp, cuống họng và phổi không bị ảnh hưởng lan truyền. Quả ổi giàu vitamin C và sắt giúp cơ thể chống lại bệnh cảm lạnh và sự lây nhiễm virút.

4. Chăm sóc răng: Nước lá ổi có chứa chất làm se và vitamin có thể điều trị bệnh đau răng và viêm loét nướu răng ở miệng rất tốt.

Theo Tintuconline