10:01, 02/01/2011

Vitamin B đối với sự phát triển của trẻ

 Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe con người, trong đó, các loại vitamin nhóm B giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Ảnh minh họa.
Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe con người, trong đó, các loại vitamin nhóm B giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung đầy đủ vitamin nói chung và vitamin B nói riêng sẽ đảm bảo sự phát triển đều đặn và cân đối trong những năm đầu đời.

Vitamin nhóm B bao gồm các loại B1, B2, B5, B6, B7, B8, B9, B12. Vitamin nhóm B còn góp phần điều hòa tâm sinh lý, giúp chống lại những tâm trạng tiêu cực, mệt mỏi, ủ rũ và căng thẳng. Có thể nói, vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Vitamin B2 tham gia vào sự chuyển hóa thức ăn thành năng lượng bằng cách chuyển hóa chất bột, chấ béo và protein thông qua các loại men, giúp cơ thể tự cân bằng dinh dưỡng. Vitamin B2 kết hợp với vitamin A làm dây thần kinh thị giác hoạt động tốt, đảm bảo cho thị giác trẻ phát triển bình thường.

Vitamin B5 tham gia vào quá trình lên men tiêu hóa, đóng vai trọng quan trọng trong quá trình giải phóng năng lượng từ chất béo, chất bột, protein và rượu.

Vitamin B6 tham gia vào quá trình lên men tiêu hóa, đóng vai trò thiết yếu trong chuyển hóa protein và chất béo, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Vitamin B9 tham gia vào quá tình tạo ra tế bào mới và duy trì sự tồn tại của chúng. Nó đặc biệt quan trọng trong giai đoạn phân chia và lớn lên nhanh của tế bào như ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Vitamin này cần thiết trong việc nhân đôi AND và giúp tránh đột biến AND (vốn là một yếu tố gây ung thư).

Theo Suckhoedoisong