11:11, 05/11/2010

Trẻ xem ti-vi nhiều sẽ chậm phát triển

Theo một nghiên cứu của Đại học Montreal (Canada) hợp tác với Đại học Michigan (Mỹ), trẻ xem ti-vi sớm sẽ chậm phát triển...

Ảnh minh họa.
Theo một nghiên cứu của Đại học Montreal (Canada) hợp tác với Đại học Michigan (Mỹ), trẻ xem ti-vi sớm sẽ chậm phát triển, ảnh hưởng đến kết quả học tập và tình trạng sức khỏe.

Các nhà khoa học đã theo dõi 1.314 trẻ sống ở bang Quebec trong gần 8 năm nhờ sự hợp tác của các phụ huynh và giáo viên.

Các phụ huynh cho biết thời gian con mình đã trải qua trước màn ảnh nhỏ khi ở khoảng 29 đến 53 tháng tuổi. Khi lên 10, các em được các giáo viên đánh giá qua kết quả học tập, tâm lý xã hội và tình trạng sức khỏe.

Theo tác giá nghiên cứu Linda Pagani, cứ mỗi giờ ngồi trước mản ảnh nhỏ thì trong tương lai, khả năng tập trung học của trẻ sẽ bị kém, kết quả học môn toán bị giảm đi và trẻ sẽ dễ bị bạn bắt nạt.

Xem ti-vi nhiều lúc nhỏ sẽ dẫn đến những thói quen xấu trong cuộc sống như ít hoạt động, ăn nhiều thức ăn có hại cho sức khỏe và tăng cân.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo các bậc phụ huynh nên giảm thời gian cho trẻ ngồi trước màn ảnh nhỏ để tránh có những thói quen thụ động về thể chất và tinh thần.

Theo HTV