11:11, 05/11/2010

Làm việc nhiều có hại cho tim mạch

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí European Heart Journal, làm việc nhiều hơn 3 tiếng đồng hồ so với thời gian làm việc bình thường (7-8 giờ/ngày) làm tăng 60% nguy cơ phát triển...

Ảnh minh họa.
Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí European Heart Journal, làm việc nhiều hơn 3 tiếng đồng hồ so với thời gian làm việc bình thường (7-8 giờ/ngày) làm tăng 60% nguy cơ phát triển vấn đề về tim mạch.

6014 công nhân viên chức Anh sống tại London trong độ tuổi 39-61, không mắc bệnh tim mạch đã được theo dõi trong thời gian trung bình là 11 năm cho đến năm 2002-2004 trong khuôn khổ một nghiên cứu diện rộng mang tên Whitehall II.

Trong vòng 11,2 năm theo dõi, 369 người trong số họ đã bị tử vong do bệnh tim mạch hoặc bị lên cơn đau tim hay tức ngực.

Theo Tiến sĩ Marianna Virtarien dẫn đầu nghiên cứu thuộc Viện Sức khỏe Nghề nghiệp Phần Lan ở Helsinki và Đại học College London, những người làm việc nhiều thường là nam giới, trẻ và nắm giữ vị trí quan trọng trong xã hội.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng làm việc nhiều có thể gây hại đến quá trình chuyển hóa hoặc làm quên đi tâm trạng trầm uất, lo lắng hay thiếu ngủ.

Tuy nhiên, những người yêu thích công việc, làm việc nhiều hơn vì sự đam mê lại có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

Theo HTV