07:06, 12/06/2010

Sẽ có vắc-xin ngừa ung thư vú

Nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Bệnh viện Cleveland do Giáo sư Vincent Tuohy dẫn đầu đã đạt được những kết quả đầy hứa hẹn trong việc thử nghiệm vắc-xin...

 
Nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Bệnh viện Cleveland do Giáo sư Vincent Tuohy dẫn đầu đã đạt được những kết quả đầy hứa hẹn trong việc thử nghiệm vắc-xin ung thư vú ở chuột và hy vọng trong tương lai sẽ ứng dụng ở người.

Vắc-xin tấn công protein alpha-lactalbumin đã được thử nghiệm ở những con chuột biến đổi gien. 100% những con chuột không được tiêm vắc-xin đã phát triển khối u ở vú. Ngược lại không có ca ung thư nào được ghi nhận ở những con được tiêm vắc-xin này.

Vắc-xin phòng bệnh thường tấn công virus được xem như một tác nhân lạ, tương tự như vắc-xin ngừa ung thư tử cung tấn công virus HPV. Tuy nhiên, việc ngăn chặn sự tăng sinh của các tế bào ung thư rất phức tạp, vì cho tới nay các loại vắc-xin được thử nghệm cũng tiêu diệt tế bào lành.

"Nếu thử nghiệm đạt kết quả tốt ở người tương tự như ở chuột, chúng tôi hy vọng có thể xóa bệnh ung thư vú", Giáo sư Tuohy khẳng định.

Theo HTV