03:12, 09/12/2009

Thuốc mới giúp điều trị viêm gan siêu vi C

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu sinh học và miễn dịch thuộc Tổ chức San Antonio (Texas, Mỹ) vừa cho biết họ đang thử nghiệm thành công một loại thuốc mới nhằm điều trị chứng viêm gan siêu vi C (HCV).

 

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu sinh học và miễn dịch thuộc Tổ chức San Antonio (Texas, Mỹ) vừa cho biết họ đang thử nghiệm thành công một loại thuốc mới nhằm điều trị chứng viêm gan siêu vi C (HCV). Đây là một trong những bệnh dễ đưa đến xơ gan và ung thư gan một cách nhanh chóng.

Trong thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một loại thuốc ức chế ở mức độ gen trong gan. Nó không tấn công trực tiếp lên virus mà chỉ ngăn cản sự sinh sôi nảy nở của loại virus này. Kết quả thử nghiệm trên khỉ cho thấy khi được điều trị với thuốc SPC3649 đã làm lượng HCV giảm xuống 350 lần.

Quá trình điều trị cũng làm cho virus trở nên nhạy cảm hơn với các thuốc chống virus khác như interferon. Các nhà nghiên cứu hi vọng SPC3649 khi kết hợp thêm với interferon sẽ là một vũ khí mạnh có thể giúp loại trừ được virus nguy hiểm này.

N.Q (Theo HTV)