09:11, 19/11/2009

Ăn hoa quả khi nào tốt nhất?

Một số hoa quả khi ăn trước bữa ăn sẽ có tác dụng kích thích ăn uống. Số khác lại tốt nhất khi ăn sau bữa ăn, giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn...

Một số hoa quả khi ăn trước bữa ăn sẽ có tác dụng kích thích ăn uống. Số khác lại tốt nhất khi ăn sau bữa ăn, giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Ăn bưởi sau bữa sáng giúp tỉnh táo: Bưởi là loại hoa quả rất tốt cho phụ nữ có thai. Trong bưởi có các acid thiên nhiên với hàm lượng khá cao, nên tốt nhất ăn sau bữa ăn.

Ăn chuối và táo tây trước bữa ăn: Chuối có hàm lượng cali cao, rất có ích cho tim và cơ bắp. Còn táo có hàm lượng vitamin C cao, từng được gọi là “viên C tự nhiên” ăn trước bữa cơm cũng là tốt nhất. Tuy nhiên, người bị đau dạ dày, trướng bụng, tiêu hóa không tốt thì không nên ăn.

Ăn thơm sau bữa cơm giúp tiêu hóa: Dứa tươi có chất men anbumin, do vậy nên ăn thơm sau bữa cơm. Hơn nữa, ăn thơm sau khi ăn cơm còn giúp việc tiêu hóa được tốt hơn.

Hồng tốt nhất là ăn vào buổi tối: Trong quả hồng có rất nhiều nhựa, ăn buổi sáng khi đói chất nhựa này kết hợp với acid trong dạ dày tạo ra các chất kết tủa, ảnh hưởng không tốt tới khả năng tiêu hóa.

N.Q (Theo SGTT)