14:35, 18/09/2023

Thu hồi  thuốc Pyme Roxitil do vi phạm mức độ 2

THẢO TÂM

Sở Y tế vừa có thông báo gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân, các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc về việc thu hồi thuốc Pyme Roxitil không đạt chất lượng.

Theo Sở Y tế, Cục quản lý Dược, Bộ Y tế có công văn chỉ đạo thu hồi toàn quốc thuốc viên nén bao phim PymeRoxitil (Roxithromycin 150mg), có số GĐKLH: VD-28304-17, số lô: 010522, NSX: 18-5-2022, HSD: 18-5-2025, do Công ty CP Pymepharco sản xuất. Lý do thu hồi, mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tạp chất liên quan, được xác định vi phạm mức độ 2.

Thuốc Viên nén bao phim PymeRoxitil (Roxithromycin 150mg) do Công ty CP Pymepharco sản xuất (ảnh CQCN)

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sơ kinh doanh và sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh kiểm tra, rà soát và dừng ngay việc kinh doanh thuốc trên, đồng thời tiến hành thu hồi và báo cáo về Sở Y tế. Thanh tra Sở Y tế và phòng Y tế các huyện, thị, thành phố tiến hành kiểm tra và xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm (nếu có).

Pyme Roxitil là một thuốc kháng sinh, được dùng để điều trị viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm xoang, viêm âm đạo, viêm niệu đạo và còn được dùng để điều trị nhiễm khuẩn da và mô mềm, hay nhiễm khuẩn răng miệng.

THẢO TÂM