15:31, 25/09/2023

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 1.350 trẻ

C.ĐAN

Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa vừa phối hợp với Liên Chi hội Tim mạch nhi và tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Gonsa tổ chức chương trình khám tầm soát dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em khó khăn trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Bác sĩ Liên Chi hội Tim mạch nhi và tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh siêu âm tim cho trẻ.

Chương trình đã khám, sàng lọc cho gần 1.200 trẻ dưới 18 tuổi ở thị xã. Qua khám, những trẻ có dị tật tim bẩm sinh bất thường sẽ được 2 đơn vị kết nối để điều trị. Bên cạnh việc khám tầm soát, các trẻ đến khám được tặng phần quà Trung thu nhỏ. Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa tổ chức tầm soát các bệnh lý về tim bẩm sinh cho 150 trẻ dưới 15 tuổi tại thị xã Ninh Hòa.

Được biết, sau khi tiếp nhận kỹ thuật điều trị tim bẩm sinh từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, 5 năm trở lại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã độc lập triển khai thực hiện điều trị thành công các bệnh lý tim bẩm sinh thông thường ở trẻ bằng phương pháp can thiệp qua da. Đối với ca nặng và phức tạp, bệnh viện sẽ phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị. Bình quân mỗi năm, 2 đơn vị điều trị cho từ 50-60 trẻ, trong đó, có nhiều trẻ đến từ: Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông, Ninh Thuận. Tỷ lệ thành công đạt 100%, chưa có ca biến chứng.

C.ĐAN