18:22, 09/07/2023

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang: Hướng tới các dịch vụ y tế chất lượng

HÀ LY 

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang không ngừng phát triển, khẳng định vị thế là một trong những bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang là bệnh viện chuyên khoa mắt thuộc Tập đoàn Y khoa Sài Gòn - một trong những hệ thống y tế ngoài công lập lớn nhất Việt Nam, được thành lập vào ngày 10-7-2013. Qua 10 năm hình thành và phát triển, bệnh viện không ngừng xây dựng các dịch vụ y tế chất lượng, liên tục đổi mới, cải tiến chất lượng điều trị, đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực y tế… mang đến giá trị tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ
Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Nam Trung - Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang cho biết: “Bên cạnh các yếu tố kể trên, với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, tâm huyết của ban lãnh đạo bệnh viện, cùng đội ngũ nhân viên y tế luôn tận tâm, chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm đã góp phần đưa bệnh viện không ngừng phát triển, khẳng định vị thế là một trong những bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh với chất lượng chuyên môn ngày càng cao, những năm gần đây, bệnh viện liên tục có những bước cải tiến đáng kể về mọi hoạt động. Cụ thể, năm 2020, bệnh viện triển khai phòng khám theo yêu cầu, giúp người bệnh giảm thiểu thời gian chờ đợi và sử dụng các dịch vụ y tế cao cấp. Năm 2022, bệnh viện tiên phong phẫu thuật xóa cận theo phương pháp hiện đại ReLEx SMILE; triển khai phẫu thuật cùng chuyên gia; nâng cao chất lượng và tỷ lệ phẫu thuật Phaco đa tiêu; phát triển phẫu thuật Lasik xứng tầm với các tỉnh, thành lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, bệnh viện trang bị nhiều thiết bị mới, hiện đại, như: Đầu tư hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ Visumax (Carl Zeiss – CHLB Đức), được sử dụng trong phương pháp phẫu thuật khúc xạ Femtosecond Lasik và phương pháp ReLEx SMILE; máy Pentacam HR (CHLB Đức) chụp bản đồ mặt trước và mặt sau giác mạc sử dụng công nghệ camera Scheimplug độ phân giải cao, hiện đại nhất hiện nay trên thế giới; máy phẫu thuật Centurion Silver của Alcon (Hoa Kỳ) và hệ thống máy phẫu thuật White StaR Signature Pro của AMO, với những ưu thế vượt trội trong thực hiện phẫu thuật Phaco, điều trị bệnh lý đục thủy tinh thể.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang liên tục cập nhật ứng dụng chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh, như: Đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế qua phần mềm VssID; đăng ký khám bệnh qua landing page, web site, fanpage, google…, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc, giảm các thủ tục hành chính. Năm 2023, bệnh viện đổi mới phần mềm quản lý His - giúp cập nhật nhiều thông tin, tra cứu dễ dàng và thực hiện online. Song song đó, bệnh viện không ngừng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thực hiện ca phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang
Thực hiện ca phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang.

Qua 10 năm hoạt động, bệnh viện đã tiếp nhận gần 400.000 lượt người đến khám, điều trị. Trong đó, hơn 1.000 bệnh nhân thực hiện phẫu thuật khúc xạ với phương pháp Femtosecond Lasik và ReLEx SMILE; phẫu thuật thành công, đem lại ánh sáng cho gần 22.000 người bị đục thủy tinh thể với phương pháp Phaco.

Cùng với hoạt động chuyên môn, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang còn triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, như: Thực hiện chương trình khám mắt nhân đạo cho người cao tuổi trong và ngoài tỉnh; khám sàng lọc khúc xạ học đường tại các trường THPT trong tỉnh; khám, tầm soát các bệnh lý về mắt miễn phí cho người lớn tuổi và thiếu nhi, khám miễn phí xóa cận chuyên sâu. Đồng thời, trao học bổng cho các học sinh hiếu học; tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của bệnh viện hàng năm đạt hơn 200 triệu đồng.

Với những thành tích nêu trên, năm 2021, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang vinh dự nhận danh hiệu: “Bệnh viện tăng trưởng xuất sắc năm 2021” từ Tập đoàn Y khoa Sài Gòn. Năm 2023, bệnh viện được Tập đoàn Carl Zeiss trao tặng giải thưởng Zeiss Smile Awards Southeast Asia vì những đóng góp trong việc tiên phong đưa công nghệ phẫu thuật khúc xạ Relex Smile đến với khách hàng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên; nhận kỷ niệm chương từ Tập đoàn Nhãn khoa CARL ZEISS (Đức), đóng góp vào cột mốc 7 triệu ca ReLEx Smile trên toàn cầu sau hành trình 17 năm triển khai kỹ thuật này. 

Với phương châm hoạt động lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang luôn nỗ lực phát triển không ngừng, kịp thời cập nhật xu hướng, mang công nghệ tiên tiến nhất ứng dụng vào công tác khám, chữa bệnh; hướng đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

HÀ LY