17:16, 07/07/2023

190 cán bộ y tế tập huấn chẩn đoán và điều trị bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết

Ngày 7-7, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh tổ chức  tập huấn “Chẩn đoán và điều trị bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết cho trẻ em”. Tham gia tập huấn có 190 y, bác sĩ đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn nhiều nội dung quan trọng như: Những lỗi thường gặp khi chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết ngoại trú và nội trú; điều trị sốt xuất huyết có sốc và không sốc; kinh nghiệm điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết nặng; hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết; cập nhật chẩn đoán, điều trị bệnh tay chân miệng… Đợt tập huấn diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng gia tăng trong cả nước nói chung và tại tỉnh Khánh Hòa nói riêng, qua đó, giúp đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh cập nhật lại các kiến thức, hướng dẫn mới về chẩn đoán, điều trị  bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng. Từ đó, nâng cao năng lực chẩn đoán sớm và điều trị tích cực, đồng thời, hạn chế các biến chứng cho người bệnh, đặc biệt là giảm thiểu tối đa số ca tử vong.

Thăm khám cho bệnh nhi mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh
Thăm khám cho bệnh nhi mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 570 ca mắc tay chân miệng, trong đó có 1 ca tử vong; hơn 1.700 ca mắc sốt xuất huyết. Hầu hết bệnh nhân mắc 2 bệnh lý trên đều là trẻ em.

C.Đan