10:09, 28/09/2022

Nha Trang: Rong tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Ngày 28-9, lãnh đạo Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Nha Trang cho biết, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, đơn vị đã huy động nhiều công nhân, phương tiện tiến hành cắt tỉa các cành cây lớn, có nguy cơ gãy đổ ảnh hưởng đến nhà dân, người tham gia giao thông.

Ngày 28-9, lãnh đạo Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Nha Trang cho biết, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, đơn vị đã huy động nhiều công nhân, phương tiện tiến hành cắt tỉa các cành cây lớn, có nguy cơ gãy đổ ảnh hưởng đến nhà dân, người tham gia giao thông. Đối với các cây xanh có dấu hiệu nghiêng, nguy cơ ngã đổ, các công nhân đã chống cây để đảm bảo an toàn; đồng thời thực hiện cắt tán hạ độ cao các cây có đường kính và chiều cao lớn, cây nặng tán, cây có cành vươn ra mặt đường…


Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 10.000 cây xanh trên các tuyến đường. Trong tháng 9, ban quản lý đã tiến hành rong tỉa cây xanh trên các tuyến đường trung tâm như: Ngô Quyền, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương, Trần Phú, Trần Nhật Duật… để hạn chế thấp nhất cây xanh ngã đổ do mưa bão. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã sắp hoàn tất kế hoạch rong tỉa cây xanh của năm nay.


T. THỊNH