10:04, 15/04/2021

Phường Vĩnh Hòa: Phá dỡ đường bê tông làm trái phép ở khu vực núi Cô Tiên

UBND phường Vĩnh Hòa (thành phố Nha Trang) vừa phá dỡ đoạn đường bê tông dài hơn 200m, rộng 3m mới được một đối tượng xây dựng trên khu vực núi Cô Tiên. Đoạn đường bê tông này mới được thi công khoảng 1 tuần nay, nối từ đường Nguyễn Khắc Viện lên khu vực đất rừng sản xuất, trong khi 2 bên đường không có nhà ở, phía trên núi cũng không có nhà dân.

UBND phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) vừa phá dỡ đoạn đường bê tông dài hơn 200m, rộng 3m mới được một đối tượng xây dựng trên khu vực núi Cô Tiên. Đoạn đường bê tông này mới được thi công khoảng 1 tuần nay, nối từ đường Nguyễn Khắc Viện lên khu vực đất rừng sản xuất, trong khi 2 bên đường không có nhà ở, phía trên núi cũng không có nhà dân.


Theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, nhiều năm nay, tại khu vực núi Cô Tiên thường diễn ra tình trạng các đối tượng đến san ủi đất rừng sản xuất, làm đường bê tông, sau đó rao bán đất rừng. Người dân đến mua thấy có đường bê tông nên nghĩ có thể xây nhà để ở, dẫn đến tình trạng xây dựng trái phép, hình thành khu dân cư tự phát. Lãnh đạo phường Vĩnh Hòa yêu cầu cán bộ đô thị, địa chính thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện xây dựng đường bê tông thì kịp thời báo cáo, phá dỡ để ngăn chặn tình trạng phân lô, xây nhà trái phép.


NHẬT THANH