Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản kết luận về phương án tổ chức giao thông tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp với 2 đường: Đường Vĩnh Thái và đường ven bờ hữu sông Quán Trường (thành phố Nha Trang).
Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản kết luận về phương án tổ chức giao thông tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp với 2 đường: Đường Vĩnh Thái và đường ven bờ hữu sông Quán Trường (TP. Nha Trang).
Theo đó, đối với nút giao đường Võ Nguyên Giáp - đường Vĩnh Thái, sở thống nhất điều chỉnh đường kính đảo tròn theo hướng giảm từ 50m xuống còn 40m và thiết kế đầy đủ, hoàn chỉnh phần mặt đường tương ứng; sử dụng khối bê tông xi măng lắp ghép để tạo thành đảo tạm với đường kính 43m đưa vào khai thác. Đơn vị tư vấn nghiên cứu thiết kế các đoạn nhập, tách, mở rộng làn khi vào vòng xuyến, tăng bán kính bó vỉa tối đa có thể tại vị trí góc cong bên phải của các nhánh đường vào nút giao, phù hợp điều kiện hiện trạng cho phép; bố trí đầy đủ vạch sơn, gờ giảm tốc, biển báo, biển hướng dẫn để bảo đảm phương tiện giảm tốc độ khi vào nút giao.
Đối với nút giao đường Võ Nguyên Giáp - đường ven bờ hữu sông Quán Trường, sở thống nhất giữ nguyên dải phân cách giữa hiện hữu của đường Võ Nguyên Giáp; điều chỉnh bố trí lại đảo tam giác lắp ghép hiện hữu, cụ thể: Đáy đảo tam giác tiếp giáp vào đầu dải phân cách giữa, mũi đảo tam giác nằm ở vị trí phù hợp tại đoạn giao cắt đường ven bờ hữu sông Quán Trường với đầu cầu Quán Trường để dẫn hướng các phương tiện nhập dòng từ đường Võ Nguyên Giáp vào đoạn thu hẹp trên cầu và ngược lại; không cho phép quay đầu xe tại vị trí mũi đảo tam giác. Đồng thời, các phương tiện từ khu đô thị Thái Hưng, khu đô thị Mỹ Gia thông qua đường ven bờ hữu sông Quán Trường đi ra đường Võ Nguyên Giáp chỉ được phép rẽ phải, không được rẽ trái và đi thẳng; mở rộng bán kính cong trong phạm vi cho phép tại các vị trí góc giao đường ven bờ hữu sông Quán Trường với đầu cầu Quán Trường để các phương tiện rẽ phải thuận tiện, an toàn.
MẠNH HÙNG