11:11, 19/11/2020

Ban quản lý Vịnh Nha Trang tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Ngày 17-11, tại đảo Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang), Ban quản lý Vịnh Nha Trang tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học vịnh Nha Trang có sự tham gia của cộng đồng, chương trình thu hút hơn 50 người dân đảo Bích Đầm tham gia.

Vừa qua, tại đảo Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang), Ban quản lý Vịnh Nha Trang tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học vịnh Nha Trang có sự tham gia của cộng đồng, chương trình thu hút hơn 50 người dân đảo Bích Đầm tham gia.

 

Tuyên truyền bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học vịnh Nha Trang có sự tham gia của cộng đồng
Tuyên truyền bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học vịnh Nha Trang có sự tham gia của cộng đồng
 
Tại đây, người dân đảo Bích Đầm được Ban quản lý Vịnh Nha Trang chia sẻ phương pháp cứu hộ rùa biển, giảm rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày bằng cách sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; đồng thời tuyên truyền cho ngư dân hành vi vi phạm và quy định xử phạt trong lĩnh vực thủy sản, các hoạt động bị nghiêm cấm trong khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang. 

 

Người dân đảo Bích Đầm đổi rác thải nhựa lấy giỏ đi chợ.
Người dân đảo Bích Đầm đổi rác thải nhựa lấy giỏ đi chợ.
 
 
Ngoài ra, lồng ghép trong chương trình tuyên truyền là hoạt động “Đổi rác lấy quà”. Người dân đảo Bích Đầm nhặt và phân loại rác khi đem đến sẽ được ban tổ chức đổi “quà” là giỏ nhựa đi chợ. Hoạt động này giúp người dân nơi đây hạn chế sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ môi trường vịnh Nha Trang.
 
 
Mã Phương