12:10, 18/10/2019

Chỉ đạo ứng phó với mưa lớn

Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có văn bản 496 ngày 16-10 chỉ đạo ứng phó với mưa lớn tại các tỉnh Trung bộ từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa.

 

Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) vừa có văn bản 496 ngày 16-10 chỉ đạo ứng phó với mưa lớn tại các tỉnh Trung bộ từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa.

 

Những ngày qua do ảnh hưởng không khí lạnh, các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có mưa to, lượng mưa 200-400mm gâp ngập lụt cục bộ. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ 16 đến 19-10, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa to, phổ biến từ 50-100mm/24 giờ, có nơi 150mm/24 giờ. Riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên phổ biến 80-150mm/24 giờ.  

 

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương PCTT đề nghị các ban chỉ huy PCTT tìm kiếm cứu nạn các tỉnh nói trên theo dõi chặt chẽ diễn biến, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, thông báo đầy đủ, kịp thời đến chính quyền và người dân chủ động phòng tránh; tại khu vực miền núi huy động lực lượng kiểm tra, rà soát nơi có nguy cơ cao, ven sông suối, phát hiện bất thường, thông tin đến người dân phòng tránh; khu vực đồng bằng kiểm tra vùng trũng thấp, có nguy cơ ngập lụt, chia cắt, chủ động sơ tán dân; sẵn sàng lực lượng trực gác, hướng dẫn người dân và phương tiện qua ngầm, tràn, sông suối, bến đò bảo đảm an toàn; sẵn sàng phương án bảo vệ đê điều, hồ đập, nhất là hồ chứa đang thi công, công trình xảy ra sự cố gần đây...

 

          V.L