10:09, 04/09/2019

Các cấp công đoàn thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa"

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có công văn gửi các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh về thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa" trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh về thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động.


Theo đó, các cấp công đoàn cần tập trung tuyên truyền đến công đoàn cơ sở, cán bộ, đoàn viên, người lao động về phong trào “Chống rác thải nhựa”, nguy cơ ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa, ni lông nhằm thay đổi, tiến tới loại bỏ thói quen sử dụng túi ni lông, nhựa khó phân hủy; hạn chế sử dụng chai nước nhựa, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần tại các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và tích cực tìm kiếm giải pháp thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ quan, đơn vị. Bên canh đó, khuyến khích, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động cộng đồng trong thu gom, phân loại và tái chế các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi ni lông; vận động người thân “nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”…


V.G