10:04, 22/04/2019

Đường Nguyễn Đình Chiểu thành bãi đậu xe

Hơn một năm nay, đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc hai phường Vĩnh Phước và Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang biến thành bãi đậu xe khách. Người dân và lãnh đạo 2 trường đại học ở đây rất bức xúc với tình trạng này.

Hơn một năm nay, đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc hai phường Vĩnh Phước và Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang biến thành bãi đậu xe khách. Người dân và lãnh đạo 2 trường đại học (ĐH) ở đây rất bức xúc với tình trạng này.


Theo quan sát của phóng viên, đường Nguyễn Đình Chiểu có chiều rộng khoảng 10m, nhiều đoạn dốc cao uốn lượn. Đây cũng là khu vực có 2 trường ĐH với tổng số hơn 20.000 sinh viên. Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, cứ từ khoảng 10 giờ đến gần 18 giờ mỗi ngày, có hàng chục xe khách loại lớn đậu kín hai bên đường Nguyễn Đình Chiểu, chạy dài từ cổng Trường ĐH Nha Trang đến cầu vượt. Chỉ cần một chiếc xe rời chỗ thì con đường này không còn lối cho xe máy và các phương tiện khác qua lại. Đường nhiều đoạn có dốc che khuất tầm nhìn, khiến nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Đặc biệt, thời điểm tan trường có hàng nghìn sinh viên đổ ra đường cùng lúc, gây ách tắc giao thông, rất nguy hiểm.

 

Xe khách loại lớn đậu tràn lan trên đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn trước Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Xe khách loại lớn đậu tràn lan trên đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn trước Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.


Ông Lê Công An - Phó Trưởng ban Quản trị cơ sở Nha Trang của Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, tình trạng xe du lịch từ 32 đến 45 chỗ sau khi bỏ khách tại các điểm du lịch thường xuyên đậu dưới lòng đường Nguyễn Đình Chiểu làm mất mỹ quan đô thị, khuất tầm nhìn của sinh viên khi đi từ cổng trường ra nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Mặc dù phía đầu đường Nguyễn Đình Chiểu (giáp đường Phạm Văn Đồng) đã có biển cấm nhưng các tài xế vẫn ngang nhiên dừng, đỗ xe. Hầu như lúc nào cũng có 20 - 30 xe đậu hai bên đường. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo, kiến nghị các cơ quan chức năng của tỉnh sớm giải quyết tình trạng này để đảm bảo an toàn trong khu vực.


“Tuần trước có hai sinh viên chở nhau bằng xe máy chạy từ dưới dốc hướng từ Hòn Chồng lên Trường ĐH Nha Trang, do bị che khuất tầm nhìn nên đã va chạm với một xe du lịch, phải nhập viện cấp cứu. Đây cũng không phải lần đầu sinh viên bị tai nạn do va chạm với xe du lịch ở đây. Hôm trước, tôi có nhắc nhở một tài xế đậu xe trên vỉa hè của trường, cản trở lối đi và làm hư hỏng gạch lát vỉa hè nhưng tài xế này không chịu di chuyển xe đi nơi khác, nên tôi phải báo Phòng Cảnh sát giao thông xử lý”, ông An cho biết.


Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết sẽ kiểm tra lại về quy định dừng, đỗ trên tuyến đường này để có hướng xử lý. Trong khi đó, ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trường phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết sẽ cử lực lượng kiểm tra, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.


Nhiều chuyên gia về quy hoạch xây dựng cũng lo lắng trong tương lai, đường Nguyễn Đình Chiểu sẽ quá tải trầm trọng bởi dự án căn hộ Cat Tiger cao đến 40 tầng nổi và 3 tầng hầm với hơn 840 căn hộ. Các chuyên gia cho rằng, đường Nguyễn Đình Chiểu vừa nhỏ, ngắn, lại dốc lên xuống, vừa có 2 trường ĐH với hàng nghìn sinh viên, nếu thêm hơn 8.040 hộ sinh sống ở căn hộ này thì giao thông sẽ rất hỗn loạn.


VĂN KỲ