10:10, 15/10/2018

Khách hàng mua căn hộ condotel tại khách sạn Bavico lại kêu cứu

Sáng 15-10, nhiều nhà đầu tư căn hộ condotel tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang) lại tập trung trên đường Trần Phú (gần trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa) để cầu cứu cơ quan chức năng giải quyết các vướng mắc tại dự án này.

Sáng 15-10, nhiều nhà đầu tư căn hộ condotel tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang) lại tập trung trên đường Trần Phú (gần trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa) để cầu cứu cơ quan chức năng giải quyết các vướng mắc tại dự án này. Các nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan gồm: lãnh đạo UBND tỉnh, Quân khu 5, Ngân hàng Quân đội, đại diện chủ căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang, Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ  Bạch Việt (chủ đầu tư khách sạn) để giải quyết triệt để vụ tranh chấp quyền lợi về mua bán căn hộ du lịch.


Ông Nguyễn Hàng Long (đầu tư căn hộ condotel tại khách sạn Bavico) cho biết, sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Trưởng ban Tiếp công dân UBND tỉnh đã tiếp và ghi nhận ý kiến của các nhà đầu tư căn hộ. Chiều cùng ngày, các nhà đầu tư đã làm việc với đại diện tạm thời của khách sạn Bavico để thỏa thuận một số nội dung. Tuy nhiên, các yêu cầu của nhà đầu tư không được giải quyết thỏa đáng.


Mới đây, UBND tỉnh đã có thông báo kết luận việc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt ký hợp đồng mua bán căn hộ với các cá nhân là trái với hợp đồng đã ký với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và nội dung Giấy chứng nhận đầu tư cấp lần đầu và điều chỉnh lần thứ nhất của dự án. Các sai phạm của công ty dẫn đến nhiều cá nhân bức xúc, gửi đơn tố cáo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu công ty này phải khẩn trương làm việc trực tiếp với các cá nhân có liên quan để giải quyết tranh chấp và phải chịu trách nhiệm  theo quy định của pháp luật về các sai phạm của công ty; khi làm việc với các cá nhân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ, phải mời đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chứng kiến việc giải quyết tranh chấp đối với các cá nhân có đơn tố cáo.


Từ năm 2016 đến nay, Báo Khánh Hòa đã có nhiều bài viết về việc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt tự ý xây dựng và bán căn hộ tại dự án khách sạn Bavico cho khách hàng trên đất quốc phòng. Cụ thể, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chỉ cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây, nhưng chủ đầu tư đã bán 90 căn hộ condotel cho khách hàng. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, vụ việc bị vỡ lở nên Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án này. Báo cũng phản ánh việc công ty này nhiều lần thất tín với khách hàng, không chấp hành quy định pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh.


VĂN KỲ