11:09, 05/09/2018

Phân luồng giao thông một số tuyến đường

Sẽ cấm dừng, đỗ xe 9 chỗ trở lên dọc đường Nguyễn Trãi


Nhiều tháng nay, nhiều xe du lịch loại lớn chở khách tham quan Nhà thờ Chánh tòa đỗ thành dãy dài ngay đầu đường Nguyễn Trãi đã ảnh hưởng đến giao thông cũng như hoạt động kinh doanh của một số hộ. ...

Sẽ cấm dừng, đỗ xe 9 chỗ trở lên dọc đường Nguyễn Trãi


Nhiều tháng nay, nhiều xe du lịch loại lớn chở khách tham quan Nhà thờ Chánh tòa đỗ thành dãy dài ngay đầu đường Nguyễn Trãi đã ảnh hưởng đến giao thông cũng như hoạt động kinh doanh của một số hộ. Ông Nguyễn Hữu Anh - Trưởng ban Hành giáo Giáo xứ Chánh tòa cho biết, lượng khách tham quan nhà thờ có ngày hơn 1.000 lượt. Để quản lý, nhà thờ yêu cầu các đoàn khách phải đăng ký khi lên tham quan. Hiện nay, có 5 doanh nghiệp lữ hành đăng ký thường xuyên đưa khách tham quan; chỉ có xe máy, xe ô tô dưới 16 chỗ đỗ ở khu vực đường lên nhà thờ, còn những xe lớn phải tự sắp xếp chỗ đỗ xe.

 

Xe du lịch 50 - 60 chỗ đậu ở đầu đường Nguyễn Trãi.

Xe du lịch 50 - 60 chỗ đậu ở đầu đường Nguyễn Trãi.


Với tình hình đó, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang đã họp với các ngành chức năng thành phố để giải quyết; đồng thời yêu cầu Phòng Quản lý đô thị phối hợp Công an thành phố khảo sát cụ thể để triển khai phương án cấm dừng, đỗ ô tô khách trên 9 chỗ ngồi trên đường Nguyễn Trãi theo đề xuất của Phòng Quản lý đô thị. Ngoài ra, có văn bản làm việc với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành yêu cầu các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch phải đăng ký với thành phố loại phương tiện, biển số, thời gian vận chuyển khách trên địa bàn để quản lý, sắp xếp thời gian phù hợp, hạn chế cùng một lúc tập trung đông khách.


Qua khảo sát, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị cho biết, sẽ tham mưu UBND thành phố thu hẹp vỉa hè đoạn đường Thái Nguyên và vòng xoay ngã Sáu để tạo thành vịnh dừng xe phục vụ đón, trả khách. Khi hoàn thành sẽ cho phép mỗi xe được dừng 5 phút đón, trả khách. Diện tích vịnh dừng xe cho phép tối đa 3 xe/lần. Với bãi đỗ xe ở Sân vận động 19-8, phòng sẽ tham mưu UBND thành phố kiến nghị Sở Văn hóa và Thể thao mở cổng phía đường Phan Chu Trinh để các xe có lối vào và sẽ ra qua cổng đường Yersin để tránh ách tắc giao thông khu vực gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Như vậy, các phương tiện sau khi trả khách có thể di chuyển theo hướng bùng binh ngã Sáu - Lý Thánh Tôn - Phan Chu Trinh để vào bãi đỗ xe, rồi ra đường Yersin. Khi hoàn thành vịnh dừng xe và thông lối ra - vào bãi đỗ xe Sân vận động 19-8, thành phố sẽ thực hiện cấm dừng, đỗ xe ô tô 9 chỗ trở lên dọc tuyến đường Nguyễn Trãi.


Cấm dừng, đỗ xe trước khu vực Trường THCS Võ Văn Ký


Hiện nay, khu vực trước cổng Trường THCS Võ Văn Ký cũng như các tuyến đường xung quanh Công viên Võ Văn Ký thường xuyên có nhiều xe đỗ, nhất là những ngày Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thực hiện đăng ký cấp biển số xe, trong đó có nhiều xe tải nhỏ đỗ cả ngày lẫn đêm ở khu vực này. Từ thực tế trên, lãnh đạo UBND thành phố thống nhất, trước mắt, sẽ thực hiện cấm dừng, đỗ đối với tất cả các phương tiện ô tô ở khu vực trước mặt Trường THCS Võ Văn Ký, trừ thời điểm tan trường cho phép xe của phụ huynh đón học sinh (sẽ có biển báo phụ). Đồng thời, cấm dừng, đỗ đối với các phương tiện ô tô tải và ô tô khách trên 16 chỗ trên tuyến đường Trần Đường. Về lâu dài, thành phố cần kiến nghị Công an tỉnh có kế hoạch di dời bộ phận đăng ký cấp biển số xe vào xã Phước Đồng để giải tỏa lượng xe ở khu vực này.


Ngoài ra, qua khảo sát, Phòng Quản lý đô thị thành phố sẽ kiến nghị UBND thành phố cho phép thu hẹp vỉa hè khu vực ngã tư Tố Hữu - Lê Hồng Phong và ngã ba Trần Quang Khải - Trần Phú nhằm đảm bảo bán kính cong (đường cong nằm) cho các phương tiện ô tô khách trên 29 chỗ và các ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 10 tấn lưu thông đảm bảo điều kiện rẽ phải được êm thuận, an toàn.


NAM DU