09:08, 26/08/2018

Trước ngày 30-8: Hoàn thành tháo dỡ ki-ốt tại cổng 1 sân bay Nha Trang

Trong công văn gửi cơ quan báo chí mới đây, lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân cho biết, ngay sau khi phát hiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Linh và Công ty Trách nhiệm hữu hạn 279 Nha Trang xây dựng một số hạng mục không đúng quy định, ...

Trong công văn gửi cơ quan báo chí mới đây, lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân cho biết, ngay sau khi phát hiện Công ty TNHH Hà Linh và Công ty TNHH 279 Nha Trang xây dựng một số hạng mục không đúng quy định, ngày 3-8, Trường Sĩ quan Không quân đã chấm dứt việc cho hai doanh nghiệp này sử dụng mặt bằng tại khu vực cổng 1 Sân bay Nha Trang để làm ki-ốt và dịch vụ ăn uống, đồng thời yêu cầu hai công ty thực hiện tháo dỡ công trình xây dựng tại khu vực nói trên. Trong biên bản làm việc ngày 22-8, đại diện hai công ty đã ký cam kết sẽ thực hiện việc tháo dỡ từ ngày 23-8 và hoàn thành trước ngày 30-8 để hoàn trả mặt bằng hiện trạng ban đầu cho nhà trường.

 

Trách nhiệm hữu hạn

Tiểu thương tháo dỡ biển hiệu, thu dọn hàng hóa để trả lại mặt bằng.


Ngày 26-8, có mặt tại khu vực cổng 1 Sân bay Nha Trang “Hoàng Diệu Phố”, phóng viên chứng kiến nhiều tiểu thương tháo dỡ các ki-ốt đang kinh doanh. Tại khu vực sát cổng số 1 có hơn 50 ki-ốt vừa mới hoàn thành, chưa kịp buôn bán cũng đã được đập bỏ các vách tường ngăn.


Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, Thanh tra sở đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu Trường Sĩ quan Không quân thực hiện tháo dỡ công trình xây dựng tại khu đất cổng 1 Sân bay Nha Trang, tuy nhiên việc khắc phục này quá chậm trễ.


Trước đó, ngày 30-7, Báo Khánh Hòa có bài viết “Xây ki-ốt kinh doanh trên đất quốc phòng”. Sau khi báo phát hành, lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân đã có công văn phản hồi và khẳng định sẽ bàn giao đất sạch tại khu cổng 1 cho UBND tỉnh khi có quyết định của Bộ Quốc phòng. Nhà trường cam kết không để phát sinh lấn chiếm đất quốc phòng.


VĂN KỲ