12:08, 25/08/2018

Một đề xuất về sử dụng cơ sở của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Bắt đầu từ năm học 2018 - 2019, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chuyển vào khu Bắc Hòn Ông với cơ sở mới khang trang, rộng rãi.

Bắt đầu từ năm học 2018 - 2019, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chuyển vào khu Bắc Hòn Ông với cơ sở mới khang trang, rộng rãi. Cơ sở hiện tại (số 67 Yersin, TP. Nha Trang) đang được Sở Giáo dục - Đào tạo đề nghị tỉnh Khánh Hòa để dành cho ngành giáo dục, không chuyển đổi mục đích sử dụng. Tuy nhiên bố trí trường nào hay sử dụng thế nào, dư luận chưa nghe ngành giáo dục đề nghị cụ thể. Là một phụ huynh, tôi xin mạnh dạn đề xuất phương án sử dụng cơ sở này như sau:
 
 
Mọi người đều biết, Nha Trang sau bao nhiêu năm phát triển với tốc độ chóng mặt, thế nhưng quỹ đất bố trí cho giáo dục lại không đáng là bao. Các phường nội thành, đất chật người đông, hầu hết là tận dụng lại các cơ sở trường lớp cũ, giáo dục mầm non lại càng thiệt thòi. Có thể thấy các phường Vạn Thạnh, Vạn Thắng, Phương Sài, Phương Sơn... hầu như không có trường mầm non nào có cơ sở tương đối một chút. Các cơ sở mầm non hầu hết là tận dụng những căn nhà ở của những chủ nhà đi ra nước ngoài, được nhà nước quản lý sau 1975... Quá thiếu cơ sở mầm non nên các gia đình có con nhỏ rất vất vả khi tìm nơi cho con học để yên tâm làm việc.
 
 
Riêng đối với phường Phương Sài thì trường THCS Võ Văn Ký lại quá chật chội, trước đây trường nổi tiếng về việc khai giảng chỉ cho đại diện học sinh dự vì hầu như không có sân trường. May mà trường được bố trí thêm cơ sở 2 là trụ sở Chi cục Thuế Nha Trang cũ (số 2 Võ Văn Ký) do đơn vị này mới chuyển đi, dù sao cũng mang tính chắp vá.
 
 
Từ thực tế ấy, theo tôi ngành giáo dục và TP. Nha Trang nên chuyển trường THCS Võ Văn Ký về địa điểm của trường chuyên Lê Quý Đôn hiện nay. Còn 2 cơ sở cũ của trường để dành cải tạo lại thành 2 trường mầm non, bởi quy mô của trường mầm non không cần rộng lắm, với 2 cơ sở này là hoàn toàn phù hợp!
 
 
Nếu được như vậy, tin rằng cả ngàn gia đình của các phường nội thành sẽ rất phấn khởi vì có thêm cơ sở nuôi dạy các cháu nhỏ. Hàng năm không phải vất vả nhờ cậy, quen thân đủ cách mới chen nổi vô mầm non Hương Sen, Mẫu giáo 3-2 hay Mẫu giáo Lý Tự Trọng...
 
 
 
Thủy Ngân
 
 
_________________________________________________________________________________
 
Mời bạn đọc tham gia góp ý cho Diễn đàn:
 
ĐẤT TRUNG TÂM, DÀNH CHO CÔNG VIÊN HAY TRƯỜNG HỌC?
 
Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về Email: toasoan.bkh@gmail.com,
 
hoặc địa chỉ Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang.
 
________________________________________________________________________________