06:07, 18/07/2015

Sôi động thị trường bất động sản

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có thêm hàng chục dự án bất động sản xuất hiện ở khu vực phía tây TP. Nha Trang. Dự báo thời gian tới, khu vực này sẽ sôi động...

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có thêm hàng chục dự án bất động sản (BĐS) xuất hiện ở khu vực phía tây TP. Nha Trang. Dự báo thời gian tới, khu vực này sẽ sôi động...


Thêm nhiều dự án mới


Theo nhiều chuyên gia BĐS, từ đầu năm đến nay, thị trường BĐS đã bắt đầu khởi sắc với hàng loạt dự án mới xuất hiện. Khách hàng tìm đến các dự án để mua đất ở và căn hộ ngày càng nhiều. Các giao dịch BĐS nhộn nhịp hơn hẳn so với thời điểm cách đây 2 năm. Tuy nhiên, khu vực sôi động nhất vẫn là phía tây Nha Trang với nhiều dự án BĐS mới đang thu hút khách hàng.

 

Khu đô thị VCN Phước Hải đang bán đất nền.
Khu đô thị VCN Phước Hải đang bán đất nền


Nằm trên trục đường Phong Châu, cách đường Lê Hồng Phong chưa đến 200m, Khu đô thị (KĐT) Lê Hồng Phong 1 và KĐT Lê Hồng Phong 2 của Công ty Cổ phần BĐS Hà Quang được xem là sôi động nhất hiện nay. Cả hai khu có tổng diện tích lên đến 108ha, đây là nơi cung cấp đất nền cho lượng lớn khách hàng có thu nhập trên mức trung bình. Mở bán từ cuối năm 2014 với hơn 300 lô trong đợt đầu tiên, đến nay, Công ty Cổ phần BĐS Hà Quang đã bán được gần 50%. Đây là con số khá ấn tượng trong giai đoạn hiện nay. Gần đó, KĐT VCN Phước Hải do Công ty Cổ phần VCN làm chủ đầu tư cũng đang thu hút khách hàng. Với diện tích gần 30ha, KĐT VCN Phước Hải đã chào bán từ cuối năm 2014, giá dao động từ 8 đến 11 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, Tập đoàn Phúc Sơn cũng mới được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư KĐT Phúc Khánh 1 với diện tích 12ha, nằm ở khu vực xã Vĩnh Trung và Vĩnh Thái. Điểm mạnh của KĐT này là nằm trên trục đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng. Khi con đường này xây dựng xong, KĐT sẽ thu hút lượng lớn khách hàng, bởi giá đất nền dự kiến cho tầng lớp thu nhập trung bình ở Nha Trang. Dự kiến, tháng 12 năm nay, KĐT này sẽ xong phần san nền và khai thác vào đầu năm 2016.


Ở cuối đường Phong Châu, UBND tỉnh cũng đã cho phép Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Trung Tín thực hiện dự án KĐT Đất Lành với diện tích 50ha. Đây sẽ là dự án BĐS giá rẻ cho người dân, bởi giá bán dự kiến chỉ khoảng 250 triệu đồng/lô nền rộng hơn 70m2. Hiện nay, dự án đang trong quá trình san nền và sẽ chào bán vào năm 2016. Nằm ở phía tây đường Lê Hồng Phong (khu Đồng Muối 2) còn có KĐT Hoàng Long Nha Trang với 20ha. Hiện nay, KĐT này đang rao bán với giá 9 triệu đồng/m2.


Bên cạnh nhiều dự án mới xuất hiện, phía tây Nha Trang còn có nhiều dự án cũ đã được chào bán nhiều năm nay như: KĐT mới Lê Hồng Phong 2, KĐT mới Phước Long, Khu biệt thự Giáng Hương, KĐT Mỹ Gia, KĐT An Bình Tân... Nhìn chung, những dự án này sức mua đã tăng dần, phản ánh đúng tình hình của thị trường BĐS tại Nha Trang trong năm nay.


Dần hình thành khu dân cư phía tây


Ông Văn Dũng Chinh - Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Cát Lợi cho rằng, các dự án BĐS phía tây Nha Trang phát triển nhanh nhờ việc đầu tư và quy hoạch Trung tâm đô thị hành chính của tỉnh ở khu vực này. Những dự án của Hà Quang, VCN... sẽ giúp khu vực này hình thành bộ mặt hoàn toàn khác trong vài năm nữa, kéo theo đó là làn sóng di cư sẽ dần chuyển về khu vực phía tây. Quan sát có thể thấy, khu vực này nhà cửa đang được xây dựng khá nhiều. Điều đó chứng tỏ khu vực này đã đáp ứng tương đối tốt nhu cầu tìm nhà ở của người dân. “Sự kết nối nhanh về hạ tầng ở đây cũng là động lực cho các nhà đầu tư quyết tâm thực hiện dự án và cũng để người dân yên tâm chọn khu vực này làm nơi an cư”, ông Chinh nói.


Trong khi đó, theo Sở Xây dựng, thị trường BĐS ở Nha Trang vẫn đang hồi phục chậm chạp, chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của thành phố du lịch và các chính sách của tỉnh. Sau nhiều năm khủng hoảng kinh tế, BĐS đóng băng; năm 2014, tình hình BĐS đã có những chuyển biến khả quan. Một số dự án đã triển khai tích cực hơn. Đồng thời, với các chính sách ưu đãi về tín dụng mới ban hành, năm 2015 sẽ là thời điểm phục hồi và phát triển mạnh của thị trường BĐS.


NHẬT THANH

 




Loại hình căn hộ khách sạn tiếp tục phát triển


Trong nội thành Nha Trang, thời gian gần đây xuất hiện nhiều dự án BĐS cao cấp mới. Tiêu biểu là dự án Republic Plaza Nha Trang do Công ty Nhật Minh làm chủ đầu tư đã được khởi công vào đầu năm nay. Dự án sẽ xây dựng khối nhà cao 25 tầng, bao gồm: khu plaza và khoảng 500 sản phẩm căn hộ khách sạn có diện tích hơn 40m2. Dự kiến, cuối năm nay, chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường với giá bán khoảng 25 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Du lịch Hải Đảo cũng đang xây dựng khu biệt thự và căn hộ condo - hotel tại khu vực Hải Đảo (đường 2-4, TP. Nha Trang). Dự án sẽ xây dựng một khối nhà block 6 tầng với 201 căn hộ (diện tích mỗi căn 50m2) và 42 căn biệt thự loại nhỏ. Hiện nay, dự án mới chỉ xây đến tầng 3 nhưng đã bán được khoảng 70% số căn hộ với giá khoảng 24 triệu đồng/m2.