10:01, 07/01/2015

Đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Sở tài nguyên - môi trường vừa được Bộ tài nguyên và môi trường chứng nhận là đơn vị đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ quan trắc môi trường. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh được công nhận đủ điều kiện về lĩnh vực này.

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (TN-MT), Sở TN-MT vừa được Bộ TN-MT chứng nhận là đơn vị đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ quan trắc môi trường. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh được công nhận đủ điều kiện về lĩnh vực này.


Theo đó, đơn vị được cấp phép hoạt động quan trắc hiện trường và phân tích môi trường về nguồn nước (nước mặt, nước thải, nước dưới đất, nước biển), không khí (không khí, môi trường lao động) và trầm tích dựa trên các thông số liên quan như: pH, nhiệt độ, độ dẫn điện, nhu cầu ô xy hóa học (COD), sinh hóa (BOD5), phân tích kim loại… Bên cạnh đó, đơn vị cũng được Văn phòng công nhận chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm phù hợp với các yêu cầu của lĩnh vực hóa (mã số Vilas 742).


P. L