06:11, 14/11/2014

Quy hoạch phát triển vùng đô thị còn nhiều bất cập

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Triển vọng quy hoạch vùng đô thị lớn". Tham dự có 400 đại biểu là các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch vùng, các nhà khoa học của Việt Nam và các Hội Quy hoạch Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Triển vọng quy hoạch vùng đô thị lớn”. Tham dự có 400 đại biểu là các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch vùng, các nhà khoa học của Việt Nam và các Hội Quy hoạch Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.


Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ những bài học kinh nghiệm, quan điểm và xu hướng tiếp cận mới của thế giới trong lĩnh vực quy hoạch vùng, quản lý phát triển vùng. Theo các đại biểu, việc thực hiện các quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội và vùng TP. Hồ Chí Minh hiện còn nhiều bất cập, nhất là chưa có sự quản lý thống nhất, đồng bộ trong vùng; mối quan hệ, liên kết giữa các địa phương trong vùng còn lỏng lẻo.


Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cho rằng: Bên cạnh việc quản lý, cần nghiên cứu triển khai những chương trình, dự án nhằm giải tỏa áp lực cho vùng trung tâm. “Phải có những chương trình, mục tiêu để giải tỏa cho đô thị trung tâm Hà Nội thoát tập trung đông dân, kẹt xe, môi trường ô nhiễm. Đây cũng là thách thức của TP. Hồ Chí Minh, ngoài ra còn phải bàn thêm về nước biển dâng, mỗi lần mưa to là bị ngập”, ông Chính nói.


V.K (Theo VOV)