10:12, 26/12/2012

Cấp phép xây dựng theo quy định mới

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 64 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 6-2-2013.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 64 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng (GPXD). Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 6-2-2013.

Thông tư hướng dẫn chi tiết mẫu đơn đề nghị cấp GPXD, mẫu GPXD cho các trường hợp xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình, trong đó, phân ra các loại giấy phép theo giai đoạn, giấy phép cho dự án, GPXD tạm đối với các loại công trình (công trình không theo tuyến, công trình theo tuyến, công trình ngầm, nhà ở riêng lẻ tại đô thị và nông thôn). Thông tư còn hướng dẫn cụ thể việc xem xét các điều kiện để cấp GPXD đối với công trình và nhà ở riêng lẻ; hướng dẫn cụ thể hồ sơ đề nghị cấp GPXD đối với các trường hợp xây dựng mới; xây dựng theo giai đoạn; cấp GPXD cho dự án; cấp GPXD nhà ở riêng lẻ; cấp GPXD đối với trường hợp cải tạo, sửa chữa, di dời công trình; GPXD tạm; việc điều chỉnh GPXD.

Thông tư cũng quy định cụ thể về thẩm quyền cấp GPXD đối với các loại công trình của UBND cấp tỉnh, huyện và xã…

B.K