08:12, 25/12/2012

Hơn 100 đại biểu tham gia hội thảo biến đổi khí hậu

Sáng 24-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng tổ chức Hội thảo Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội tại Khánh Hòa.

Sáng 24-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng tổ chức Hội thảo Biến đổi khí hậu (BĐKH) ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội tại Khánh Hòa. Hơn 100 đại biểu đại diện cho UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tham gia.

Các đại biểu đã thảo luận, tìm hiểu nguyên nhân chính làm BĐKH tại địa phương, những biểu hiện của BĐKH, ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều do BĐKH. Qua đó, các đại biểu đề xuất một số giải pháp ứng phó với thiên tai do tác động của BĐKH, trong đó chú trọng vào một số vấn đề như: Xây dựng kịch bản về BĐKH trên địa bàn toàn tỉnh và cho từng khu vực; thực hiện đầy đủ và có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ); các giải pháp cho một số lĩnh vực ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều từ BĐKH...

T. NAM